Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

6 thức ăn bổ trợ cho xương khớp chắc khỏe

 

 

 

6 thực phẩm bổ trợ cho xương khớp chắc khỏe



Bộ xương đóng vai trò chính tạo hình cho toàn bộ cơ thể, là các khoang chứa nội tạng, hỗ trợ quá trình vận động và là nơi sinh sản ra các tế bào máu. Để đảm bảo xương quý cô luôn chắc khỏe, ngoài việc phòng ngừa các yếu tố nguy cơ như béo phì, chấn thương thì việc bổ sung chế độ dinh dưỡng đóng vai trò chính không thua kém phần quan trọng. Vì vậy, chị em hoàn toàn có thể bổ sung một số thực phẩm tốt đối với xương để xương của chúng ta luôn chắc khỏe dù ở bất cứ độ tuổi nào.
 1. Sữa chua 

Sữa chua là một trong những thực phẩm rất tốt đối với hệ xương, vì trong thành phần dinh dưỡng giàu vitamin D. Ngoài ra, thưởng thức sữa chua mỗi ngày là cách bổ sung can-xi rất hiệu nghiệm. Một hộp sữa chua cung cấp 30% nhu cầu can-xi và 20% nhu cầu vitamin D cho các bộ phân cơ thể một ngày.

 2. Sữa và phô-mai 

Thực tế, cứ khoảng 200 gram sữa hoặc một miếng phô-mai đáp ứng 30% nhu cầu can-xi cho cơ thể một ngày. Người tiêu dùng hãy lựa chọn loại sữa bổ sung thêm vitamin D để có được lợi ích kép.

 3. Trứng 
Một quả trứng cung cấp 6% nhu cầu can-xi đối với toàn bộ cơ thể một ngày và ở dạng dễ hấp thụ. Bên cạnh đó, trứng cũng có vitamin D nhưng chủ yếu trong lòng đỏ.

 

 

 

 Trứng – một trong những thực phẩm tốt cho khớp xương

 

 


                                    Trứng – một trong những thức ăn tốt đối với khớp xương

 4. Cá hồi 

Cá hồi không những chứa nhiều axít béo omega 3, tốt đối với hệ tim mạch mà cứ khoảng 100 gram thịt cá hồi sẽ cung cấp đủ 100% nhu cầu can-xi của các bộ phân cơ thể một ngày.

 5. Cá mòi 

Đây là loại cá nhỏ, thường được đóng hộp sản phẩm. Chúng sẽ gây ngạc nhiên cho phái yếu vì chứa hàm lượng cao vitamin D và can-xi.

 6. Nước cam ép 

Một ly nước cam mặc dù không cung cấp can-xi và vitamin D, nhưng axít ascorbic có trong nước cam ép lại có công dụng tăng cường hấp thụ can-xi.

Bên cạnh đó, để xương khớp chắc khỏe một cách an toàn và hữu hiệu quý bà hãy uống thuốc bổ xương khớp. Các loại Viên bổ khớp trên thị trường giai đoạn này hầu hết được chiết xuất từ dược liệu quý thiên nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp, bổ sung thêm chất bổ, tái tạo sụn và chất nhờn cho xương khớp, thúc đẩy sự vận động linh hoạt, chống viêm, xưng và thoái hóa khớp. Sau khi uống Viên bổ khớp, quý bà sẽ không còn lo lắng về những cơn đau khớp khi trời trở lạnh và những thay đổi của thời tiết nữa.

Nguồn:http://www.Lehongphongtn.Edu.Vn/2013/11/6-thuc-pham-bo-tro-oi-voi-xuong-khop.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét